5 BÍ QUYẾT CHỌN TRANG PHỤC CHO BÉ TUỔI MẪU GIÁO

Những bé đang tập đi và ở tuổi mẫu giáo luôn mặc một lượng gấp 2 - 3 lần các bé ở tuổi tiểu học. Tại sao vậy?


Những bé đang tập đi và ở tuổi mẫu giáo luôn mặc một lượng gấp 2 - 3 lần các bé ở tuổi tiểu học. Tại sao vậy?

Ở tuổi tập đi là lứa tuổi bé bắt đầu khám phá thế giới xung quanh mình bằng tất cả giác quan: nghe, nhìn, cầm, nắm, ngửi, nếm...Và vì vậy, mọi thứ xung quanh nằm trong tầm mắt bé, đều trở thành đồ chơi và vật thí nghiệm.
Và vì ở độ tuổi chưa biết sạch dơ này mọi thứ xung quanh đều hấp dẫn các bé khám phá, các bé có thể lăn lên bò lết chơi đùa cả ngày mà không bao giờ biết mệt. Điều đó làm các mẹ không thể rời mắt khỏi con một phút, giây nào cả.

Ngoài dinh dưỡng và sức khỏe, thì một trong những vấn đề thường thấy và được phụ huynh quan tâm là quần áo trẻ em.
Và vì da của bé còn rất non, nên khi lấm bẩn thì dù là thức ăn hay sữa hoặc dấu vết mồ hôi nhiều, thì con cũng cần được thay mới quần áo để tránh gây ngứa ngáy và các vi khuẩn làm hại da bé.

Do vậy ở tuổi này bé cần rất nhiều quần áo để thay đổi trong ngày. Đối với những bé quá nghịch thì cần ít nhất từ 5-6 bộ/ ngày. Vì vậy, các mẹ thường bổ sung quần áo cho bé và để khi mua sắm quần áo cho con ở độ tuổi này các mẹ cần chú ý 5 điểm cơ bản sau:

1. Chọn sản phẩm ưu tiên cho làn da của bé:
Làn da trẻ rất dễ bị kích ứng và gây ngứa nếu mặc những bộ quần áo trẻ em có loại vải nhiều chất nylon. Và do thân nhiệt của bé lúc nào cũng cao hơn người lớn, nên điều bắt buộc phải là quần áo trẻ em có độ hút mồ hôi cao, để giải nhiệt cho da và các tuyến dưới da của bé.
Nếu bộ quần áo của trẻ không hút mồ hôi và giặt, phơi cũng lâu khô thì phụ huynh cần tránh , để đỡ tiêu tốn thời gian và công sức

2. Nên tránh những bộ quần áo em bé kiểu dáng quá ôm: vì ở độ tuổi này bé đang còn rất "mau lớn", cả trọng lượng và chiều cao cũng vậy, nên những bộ quần áo trẻ con vừa mặc hoặc hơi rộng sẽ làm bé dễ chịu, và vui vẻ cả ngày.
Kiểu dáng quần áo trẻ em ở độ tuổi tập đi và mẫu giáo cũng cần thật đơn giản với các chi tiết vừa phải, để bộ quần áo trẻ em không quá nặng làm vướng víu chân con khi chạy nhảy, chơi đùa.

3. Màu sắc có thể bắt mắc, nhưng đừung quá đậm: Bạn chọn những bộ quần áo trẻ em màu đậm để quần áo của bé lâu cũ - rất đúng, nhưng lại gây cảm giác nóng nực cho người mặc, và như vậy thì không thoải mái cho cả làn da và tâm trạng của bé.
Hãy chọn những màu dễ thương và nhẹ nhàng phù hợp lứa tuổi nhi đồng: vàng, hồng, xanh da trời hay xanh lá , xanh rêu cho bé.
Nếu là đồ phối thì có thể là áo màu nhạt hoặc hơi đậm thì phần còn lại cũng nên chọn màu đậm hoặc nhạt để cân đối bộ quần áo cho trẻ , mà tạo gu thẩm mỹ cho con ngay từ khi còn nhỏ, phải không bạn?



4. Cũng đừng quá đề cao về vấn đề giá cả, vì trẻ ở tuổi nhanh lớn, nên chi phí cho quần áo trẻ em phụ huynh nên ưu tiên cho mức phí phải. Với những bộ cánh đi chơi, với những bộ cánh đi chơi, tiệc tùng hay quần áo Tết thì hãy chọn những bộ cao cấp. Còn quần áo trẻ em mặc nhà hoặc đến trường thì những thương hiệu uy tín trong nước hoặc hàng Việt Nam xuất khẩu là hợp lý nhất cho con và cả cha lẫn mẹ nữa.

5. Sau cùng là hãy biết cách giặt và phơi, đối với những mẫu quần áo trẻ em, với những chất liệu khác nhau và cách bảo quản ở nhiệt độ phù hợp. Những cửa hàng bán quần áo trẻ em uy tín sẵn sàng tư vấn cách giặt và bảo quản đối với một số mẫu quần áo em bé đặc biệt như đầm công chúa bằng vải voal thì sẽ tránh giặt bằng máy mà nên hấp hoặc ử ở nhiệt độ vừa phải...hoặc một số nhà sản xuất sẽ có in trên thẻ bài của mỗi bộ quần áo về cách giặt, ủi và phơi quần áo trẻ con.

Tránh vì không biết cách giặt hay ủi không đúng cách sẽ làm bộ quần áo đẹp của bé chỉ mặc được một lần.

Phụ huynh nắm được năm nguyên tắc trên sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình mua sắm quần áo trẻ em tiết kiệm được nhiều thời gian chi phí.

1 nhận xét :

Unknown nói...

Cám ơn bạn, bài viết rất hay!
------------------------------------------------
đồ em bé gái
Web: http://www.jadiny.vn
Xem thêm các loại quần áo bé gái đẹp : đồ em bé gái
Xem them cac loai quan ao be gai dep: do em be gai

Đăng nhận xét